Chưa biết uống collagen đúng cách nên chú ý điều nay

Uống collagen đúng cách bạn đã biết chưa? Collagen là thành phần không thể thiếu cho da, nó giúp da trẻ đẹp căng mịn và tươi sáng , nếu thiếu collagen lad da sẽ xuất hiện rất nhiều yếu tố gây mất thẫm mỹ. Vậy nên ngày nay nhu cầu sử dụng collgen tăng cao. Tuy nhiên để cải thiện làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, Bạn không chỉ chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất cho da mà còn phải biết cách sử dụng collagen thật hợp lí. 

Chưa biết uống collagen đúng cách nên chú ý điều nay


Collagen quyết định đến độ săn chắc đàn hồi, căng mịn của làn da. Đặc biệt chị em phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi độ hao hụt colleg ngày một nhiều điều đó khiến cho làn da ngày một lão hóa, xuất hiện rất nhiều yếu tố gây mất thẩm mỹ. Do đó bổ sung collagen chính là một lựa chọn chính xác và thông minh để phái đẹp cải thiện làn da. Vậy uống colagen đúng cách như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu chưa biết chúng ta cùng theo dõi bài viết này nhé.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người,Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.
Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.
Tại sao phải uống collagen?

Collagen là một loại thực phẩm chức năng có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc da và bảo vệ cơ thể, nên mọi người khuyến cáo cần phải bổ sung collagen cho đầy đủ. Collagen có tác dụng trong việc chống lại quá trình da bị lão hóa, xóa mờ các nếp nhăn, vết thâm, ngăn ngừa mụn, giúp da trắng sáng mịn màng hơn, tạo tính đàn hồi cho da... Ngoài ra, collagen còn giúp xương dẻo dai, chắc khỏe, nuôi dưỡng tóc, móng tay, móng chân, tăng cường thị lực.

Collagen chứa nhiều công dụng khác nhau đối với cơ thể người không chề làm đẹp và cả về chăm sóc sức khỏe. Thiếu hụt collagen là nguyên nhân khiến cho da kém đàn hồi, chùng nhão, chảy xệ, nền tảng collagen dưới da lỏng lẻo, đứt gãy làm cho bề mặt da xuất hiện nhiều nếp nhăn, khô sạm. Ở tuổi 25 trở đi, mỗi năm cơ thể mất đi 1 – 1,5% lượng collagen dẫn đến lão hóa, mà dễ thấy nhất là lão hóa da, dần dần sự thiếu hụt collagen sẽ ảnh hưởng đến sự linh hoạt của xương khớp, gân, dây chằng, suy yếu răng, tóc, móng, nướu,… Vì vậy, bạn phải bổ sung collagen ngay từ tuổi 25 để bảo vệ với sức khỏe và chống lão hóa da.

Thứ nhất: Không nên lạm dụng Collagen
Có nhiều chị em tìm hiểu về tác dụng của collagen và ngay lập tức tìm mua collagen để bổ sung cho cơ thể mà không để ý đến tác dụng của nó. Điển hình như một trường hợp được ghi nhận trên báo là chị Bảo Ngọc ở Phú Thọ mặc dù mới 24 tuổi đã lo lắng tìm cách “tu bổ” làn da của mình khi nghe các chuyên gia nói rằng da phụ nữ bước qua tuổi 30 có dấu hiệu lão hóa và xấu đi. Dù rằng so với bạn bè cùng tuổi thì chị có một làn da căng và mịn màng nhất. Chị đã tìm tới cửa hàng mỹ phẩm và được tư vấn chọn một loại mặt nạ bổ sung collagen cho da, với suy nghĩ nếu sau này da bị xấu đi thì sẽ ngại với bạn bè.

Lần đầu đắp mặt nạ, chị cảm nhận rất thoải mái, tuy nhiên những lần sau da mặt bắt đầu sưng đỏ, nổi bọng nước. Khi đi khám chuyên khoa ở bệnh viện thì bác sĩ cho biết chị là một trong rất nhiều trường hợp lạm dụng collagen làm đẹp da, và bị dị ứng với thành phần kem dưỡng da trong >> mặt nạ collagen mà chị sử dụng. Chị được khuyên cần tham khảo trước khi bổ sung collagen cho cơ thể với những sản phẩm chưa rõ nguồn gốc như vậy vì có thể gây hại rất lớn cho làn da. Dưới đây là một số điều cần biết khi bổ sung collagen.

Thứ 2: Cần phải lưu ý các vấn đề sau



Các bạn nên kết hợp chế độ dinh dưỡng bổ sung collagen

Kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Tham khảo kỹ trước khi bổ sung collagen cho cơ thể để tránh tác dụng không mong muốn. Mặc dù được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nhưng cũng sẽ có một số phản ứng phụ với một số người nhất định.
Sử dụng trong một thời gian dài để sản phẩm có thể phát huy được tác dụng tích cực, tránh trường hợp sử dụng ngắt quãng, sẽ khiến làn da trở nên lão hóa nhanh, đôi khi gây tác dụng phụ.

Không nên áp dụng nhiều phương pháp bổ sung collagen cùng lúc để tránh tình trạng bị trùng lặp hoạt chất
Sử dụng uống collagen đúng cách theo liều lượng quy định, tránh trường hợp sử dụng quá liều với suy nghĩ cung cấp nhiều thì tác dụng sản phẩm sẽ nhanh hơn, như vậy sẽ gây ra tác dụng phụ vì thuốc bổ nếu dùng nhiều cũng sẽ tăng lượng độc tố trong cơ thể.

Thứ 3: Cần chọn loại collgen phù hợp cho da

Không phải loại>> collagen nào cũng tốt cho da đâu các bạn nhé. Collagen có rất nhiều công dụng khác nhau, không chỉ có tác dụng làm đẹp mà collagen còn có rất nhiều tác dụng nổi bật mang đến cho cơ thể chúng ta. Vậy nên khi chúng ta chọn collagen để sử dụng vì mục đích gì thì nên chọn những sản phẩm phù hợp với mong muốn và mục đích sử dụng của mình .

Uống collagen vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất bạn nên uống đó chính là 30 phút trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Đây chính là thời gian collagen có trong sản phẩm được hấp thụ hiệu quả nhất so với các thời gian còn lại trong ngày. Không chỉ vậy, uống collagen bổ sung sau khi ăn sẽ giúp chị em tránh được các bệnh về đường tiêu hóa đồng thời cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, làn da sau 1 ngày dài làm việc.

Hàm lượng collagen hấp thụ tốt cho con người là 1000mg - 1500 mg. Nếu vượt quá chúng sẽ bị đào thải ra ngoài. Và thời gian uống collagen đúng cách cần kiên trì trong vòng 3 tháng sau đó bạn nên ngưng 1- 2 tháng để collagen từ từ phát huy hiệu quả cho da và cơ thể. Vì nếu bạn uống liên tục sẽ vừa phí phạm tiền bạc và thời gian, đồng thời sẽ khiến lượng collagen trong cơ thể bị thừa và không hiệu quả với cơ thể.

Nên sử dụng collagen dạng nước uống hay collagen dạng viên?

Trên thị trường hiện nay, có 2 dạng collagen chính là collagen dạng viên uống và collagen dạng nước. Đây là thắc mắc chung của hầu hết mọi người khi đưa ra lựa chọn loại collagen nào, không biết nên dùng loại nào cho tốt hơn? Vậy bạn đang sử dụng collagen dạng nào?

Theo như chuyên gia cho biết, các bạn nên sử dụng collagen dạng nước uống, vì đây là sản phẩm được đánh giá có khả năng hấp thụ và thẩm thấu vào da, cơ thể nhanh, hiệu quả nhất. Ngoài ra, collagen dạng nước còn giúp cơ thể đưa các thành phần vitamin đến các bộ phận trên cơ thể, vì thế ngoài việc chăm sóc da, uống collagen đúng cách còn có thể bảo vệ cơ thể hoàn thiện va khỏe mạnh hơn.

Collagen được coi là thần dược cho phái đẹp, tuy nhiên còn tùy thuộc vào mỗi cơ thể thích ứng colagen nào, nên việc lựa chọn collagen cho từng loại da của bản thân, bạn phải lựa chọn cẩn thận và hiểu rõ làn da của mình. Mỗi loại có một công dụng khác nhau, vì thế mà bạn nên lựa chọn uống collagen nào cho đúng với mục đích, nhu cầu mình đang cần.


Làm đẹp từ Collagen Adiva huyền thoại làm đẹp của Đức với sao Việt

Ngoài tác dụng làm đẹp da, giúp da căng mịn, collagen còn có tác dụng gì đối với cơ thể?

Sự thiếu hụt colagen trong cơ thể biểu hiện rõ nhất ở trên da, làm cho da bị nhăn, chảy sệ, sạm, khô ráp. Trong khi đó, collagen có ở hầu hết các bộ phận và là loại protein chiếm từ 25% đến 35% hàm lượng protein của toàn bộ cơ thể. Vì vậy, thiếu hụt collagen có thể gây ra các biểu hiện khác ở mắt, khớp, xương... Do đó, việc uống collagen đúng cách không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp chống lão hóa cho cơ thể nói chung, cải thiện các triệu chứng lão hóa ở xương, khớp, tăng cường sức khỏe đôi mắt...

Da bị nám thì sử dụng collagen như thế nào để có hiệu quả nhất và để hạn chế nám?

Đối với nám da, các bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn và điều trị theo liệu trình thích hợp của từng người. Một nguyên tắc cơ bản trong việc điều trị và phòng chống nám là sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp (SPF thường từ 30 đến 50). Bạn nên lưu ý bôi kem chống nắng lặp lại sau 2 đến 3 tiếng để phát huy tối đa tác dụng bảo vệ.
Việc uống collagen đúng cách là phù hợp với lứa tuổi và tình trạng da của bạn. Nếu có điều kiện thích hợp, bạn có thể dùng cả dạng bôi và uống vì collagen hỗ trợ chống lão hóa, làm cho da căng sáng hơn cả bên trong và bên ngoài.


Theo phân tích của khoa học thì collagen có ở khắp nơi trong cơ thể và có tới 29 loại collagen trong đó tập trung chủ yếu ở các nhóm collagen tuýp I,II,III,IV,V
Collagen tuyp I: da gân thành mạch, dây chằng, nội tạng và thành phần chính của xương.
Collagen tuypII: Thành phần chính của sụn.
Collagen tuyp III: Thành phần chính của các sợi lưới liên kết trên da, dây chằng.v.v..
Collagen tuyp IV: Phần màng đáy
Collagen tuyp V: Thành phần chính của bề mặt tế bào, lông tóc và rau thai.
Rõ ràng, không phải collagen nào cũng giúp đẹp da, chỉ có bổ sung Collagen tuyp (type) 1 & 3 mới có hiệu quả thực sự

Theo nghiên cứu sản phẩm collagen AEC được hầu hết người dùng trên toàn thế giới sử dụng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đặc biệt là các chị em phụ nữ.


Viên uống collagen AEC huyền thoại làm đẹp da đến từ Pháp

Sản phẩm collagen AEC có xuất xứ từ đất nước huyền bí Pháp đem lại nhiều tác dụng cho con người. Colagen AEC giúp bổ sung collagen hằng ngày. Bởi collagen được coi là chất keo kết dính các mô trong cơ thể, đảm bảo sự dẻo dai, đàn hồi cho các cơ. Viên uống Collagen +A,E,C 12000mg của Pháp giúp bổ sung collagen và các vitamin thiết yếu như cho cơ thể.
Lượng collagen trong cơ thể quyết định sự tươi trẻ, sự khỏe mạnh của làn da bạn. Khả năng tự tổng hợp collagen tự nhiên của con người ngày một giảm súc theo thời gian và tuổi tác. Collagen AEC 12000mg giúp bạn bồi bổ lượng collagen thiếu hụt hằng ngày.

Collagen AEC giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh ung thư, chữa bệnh đục thủy tinh thể ở măt, đặc biệt giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân cảu các chị em phụ nữ.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Được tạo bởi Blogger.