Những tác dụng tuyệt vời của collagen đối với bà bầu

Collagen được nhiều người sử dụng là thực phẩm chức năng để giữ được sức khỏe dẻo dai, sự tươi trẻ của làn da. Nhưng nhiều người thắc mặc collagen thực chất là gì và bà bầu có sử dụng được collagen không. Bài viết sẽ là lời giải đáp thích đáng cho những thắc mắc của bạn. 


Những tác dụng tuyệt vời của collagen đối với bà bầu


Collagen là gì?

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu Collagen là gì và có tác dụng như thế nào nhé:





Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.
Collagen là một dạng protein đặc biệt có nhiệm vụ giữ gìn và bảo quản các mô liên kết (connective tissues), chẳng hạn như gân, sụn, dây chằng… Collagen cũng là thành phần chính trong các tế bào xương, răng, mạch máu và nhất là da. 


Quá trình già hoặc yếu đi của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với quá trình thất thoát Collagen trong cơ thể người.
Trong tự nhiên, con người có thể bổ sung lượng Collagen bằng cách sử dụng những loại thực phẩm có nhiều collagen như chân giò lợn, thịt cá,… Tuy nhiên, để nhanh chóng hơn, bổ sung thức uống collagen là điều phổ biến ở chị em phụ nữ.
Uống collagen khi mang thai và cho con bú được không?



Câu trả lời ở đây là bạn chỉ dùng khi bạn đã chắc chắn loại collagen đó từ tự nhiên, đảm bảo nguồn gốc, nhãn hiệu và được bác sĩ cho phép. 


Khi mang thai: Khi mang thai thì không dùng những loại thuốc vì ảnh hưởng đến thai nhi. Trẻ sơ sinh trong bụng mẹ được nuôi dưỡng thông qua những tinh chất từ mẹ rồi truyền qua nhau thai cho trẻ. Cũng chính vì vậy nếu trong thời gian này người mẹ sử dụng những chất đôc hại như thuốc lá, cà phê, sử dụng mỹ phẩm dưỡng da có chứa hóa chất, hay uống những loại thuốc có chứ chất gây hại thì hóa chất này nó sẽ theo nhau thai ảnh hưởng không tốt tới bào thai.


Khi cho con bú: Sữa mẹ là nguồn thức ăn duy nhất nuôi dưỡng trẻ nhỏ, vì nó cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin, chính vì vậy mà tuyến sữa cũng rất dễ bị nhiễm các chất độc nếu như người mẹ sử dụng nhiều chất kích thích và các loại thuốc. 


Tuy nhiên, Collagen thực chất giống như một dạng thực phẩm chức năng nên ít có khả năng. Khi uống collagen thì chúng sẽ chuyển hóa thành các axit amin giống như protein bổ sung vào máu vào da của chúng ta. Vấn đề bổ sung collagen cũng giống như việc các bạn bổ sung thịt cá vậy nên hoàn toàn không gây tác dụng phụ nào cho bà mẹ lẫn thai nhi.

Giờ thì bạn đã có những kiến thức, hiểu biết cơ bản về collagen và không còn phải lo lắng nếu sử dụng collagen trong thời kỳ mang thai và cho con bú nữa. Hãy là người phụ nữ sáng suốt để luôn giữ được vẻ thanh xuân của mình nhé
Được tạo bởi Blogger.