Thời điểm bổ sung collagen làm đẹp da tốt nhất trong ngày

Collagen – loại dược phẩm hỗ trợ cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Thế nhưng việc sử dụng collagen thế nào cho khoa học, nên sử dụng thời điểm nào trong ngày thì tốt lại là điều không phải ai cũng biết. Sau đây là một số những lưu ý về thời gian và cách sử dụng collagen cho bạn tham khảo. 


Thời điểm bổ sung collagen làm đẹp da tốt nhất trong ngày


Uống collagen khi nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống collagen là 30 phút sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ và sản phẩm bổ sung collagen thường không làm cho bạn tăng cân là những thông tin cơ bản dành cho những ai đang sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen để có được làn da săn chắc, khỏe mạnh.




Các sản phẩm, thực phẩm chức năng có công dụng bổ sung collagen cho làn da hiện nay đều khuyến khích người sử dụng uống collagen vào buổi sáng trước khi ăn vì cho rằng đây là thời điểm dạ dày trống rỗng, các tế bào được thư giãn nên sẽ làm tăng sự hấp thu của collagen. Tuy nhiên, một số trường hợp uống collagen trong thời điểm này đã không có cảm giác đói bụng, cơ thể nôn nao… do sự hoạt động của các thành phần trong sản phẩm gây ra. Đây được xem là điều tối kỵ vì như các bạn đã biết, chúng ta cần phải bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái để làm việc và học tập.



Một khi cơ thể không được dung nạp đủ dưỡng chất hay không có cảm giác đói bụng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tiêu hóa, đường ruột. Mặt khác, cơ thể không tiết ra axit ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể nguy hiểm đến tính mạng của mình.
Sau khi ăn xong và trước khi đi ngủ – thời điểm uống collagen tốt nhất

Vì vậy, theo các chuyên gia về làm đẹp khuyến khích bạn nên tạo thói quen uống các sản phẩm bổ sung collagen 30 phút sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ. Bởi vì lúc này cơ thể đã được dung nạp dinh dưỡng cần thiết để đi nuôi cơ thể, song song với việc nạp các viên uống bổ sung collagen để cùng với thức ăn, dạ dày tiêu hóa collagen thành collagen axit amin – nguyên liệu cho cơ thể tổng hợp và được hấp thu tại ruột non. Tiếp đến, collagen sẽ được đưa đến da nhờ các mạch máu và sau đó, cơ thể sử dụng nguyên liệu collagen để bổ sung vào cấu trúc da (lớp hạ bì). Theo cơ chế này, các sản phẩm collagen mới thực sự phát huy tối đa tác dụng của mình mà cơ thể cũng có được đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.



Chú ý đến thành phần sản phẩm collagen

Ngoài việc cần uống collagen sau bữa ăn 30 phút hay uống trước khi đi ngủ, bạn cũng cần lưu ý đến thành phần của các sản phẩm collagen để tránh tình trạng gây béo phì hay xuất hiện các hiện tượng như: Nổi mụn, nám da đáng tiếc xảy ra.

Hiện nay, trên thị trường có các sản phẩm bổ sung collagen chứa các thành phần như: da động vật, sụn cá biển, tảo, rong, cá hồi, cá rô phi… nhưng người đọc cũng cần biết collagen có trong cá là loại collagen phù hợp nhất với cơ thể người. Bởi vì, cấu trúc collagen từ cá gần giống với collagen có trong cơ thể người nhất. Cá sống dưới biển sâu thường chịu lực tác động mạnh của nước nên có độ đàn hồi cao hơn. Bên cạnh đó, những thành phần từ thiên nhiên, không có sự tác động của hóa chất sẽ an toàn với cơ thể con người. Đặc biệt, không gây tác dụng phụ ngoài mong muốn khi sử dụng.



Mặt khác, khi uống collagen bạn cũng cần phải xét thêm loại sản phẩm, chất lượng của sản phẩm cũng như mức độ thiếu hụt collagen trong cơ thể mỗi người và hàm lượng collagen người dùng sử dụng để đưa vào cơ thể mỗi ngày. Đây cũng chính là những điểm cơ bản phái đẹp cần biết để có được làn da chắc mịn, không còn vết thâm nám hay nếp nhăn xuất hiện trên da mặt bạn. 


Làm đẹp là sự kết hợp giữa nhiều phương pháp, từ ăn uống, bảo vệ chu đến bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà cơ thể khó hấp thu. Collagen không chỉ là giải pháp cho làn da mà còn là thứ thực phẩm giữ cho nét thanh xuân, sự khỏe mạnh của bạn được dài lâu từ sâu bên trong. Là một người tiêu dùng thông minh, chắc chắn đây sẽ là liệu pháp không thể bỏ qua cho phái đẹp.
Được tạo bởi Blogger.