Collagen có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Những loại thực phẩm chứa nhiều collagen nhất trong tự nhiên

1/ Collagen có nhiều trong các loại rau củ màu xanh đậm

Khi sử dụng các loại rau có màu xanh thường rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein, không những giúp sản xuất collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn..Không những vậy các chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do (nguyên nhân gây nên quá trình lão hóa)
Những loại rau bạn có thể sử dụng như: cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn,.

2/ Thực phẩm giàu Omega-3
Omega-3 là một chất giúp cho da bạn có được sự đàn hồi cao do nó cung cấp collagen cho cơ thể. Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi cao. Ngoài ra, các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu Da liễu Mỹ: “Các chứng viêm (cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt) sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế, việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn”.

collagen-co-nhieu-trong-thuc-pham-nao

3/ Các chế phẩm từ đậu nành
Nếu bạn quan tâm collagen có trong thực phẩm nào? Thì đây là một sản phẩm thông dụng mà có nhiều người biết đến. Các sản phẩm làm từ đậu nành có chứa Genistein – Một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường
Ngoài ra, đậu nành còn có tác dụng tổng hợp estrogen – nội tiết tố nữ an toàn nhất cho cơ thể. Việc bổ sung các chế phẩm từ đậu nành như: Sữa, phô mai và các sản phẩm làm từ đậu nành khác sẽ giúp da sản sinh collagen, bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả hơn.

4/ Thực phẩm có màu đỏ
Trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. – Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

5/ Thực phẩm giàu vitmain C
Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sản xuất và bảo vệ collagen. Mặc dù vitamin C rất có ích cho cơ thể nhưng nó lại không thể tổng hợp được trong cơ thể người mà chỉ có thể bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày. Do đó, nếu bạn “lười ăn” các loại rau quả chứa nhiều vitamin C, da bạn cũng không được cung cấp collagen một cách hiệu quả.

Collagen được bán sẵn tại: https://chiaki.vn/collagen-tac-dung-cua-collagen-c20
Được tạo bởi Blogger.